คดีผู้บริโภค ประชาชนฟ้องเองได้ แต่ให้ทนายตั้งเรื่อง และนำสืบดีกว่านะ

หลากหลายเคส ประดั่งประเด เข้ามา ทางทีม Admin ตอบไม่ทัน ตอบช้า ต้องขออภัยมิตรรัก แฟนเพจ ทุกท่าน 🙏🙏😅😅 ทางทีมงาน จะพยายามปรับปรุง ตอบให้เร็วขึ้น เช่นเดียวกับ บทความ (ต่อไป ทนายบ้านและคอนโด จะมีการเปลี่ยนแปลงไปอีกขั้น โปรดติดตาม 💖💖😇)
หัวข้อวันนี้มาจาก กรณี เคสที่เข้ามาปรึกษาเยอะจริงๆ ที่ว่า “จะทำยังไงดี? ทำเรื่องฟ้องเองไปแล้ว แต่รู้สึกพลาด จำเป็นต้องหาทนาย หรือ ศาลพิพากษายกฟ้อง เพราะตั้งเรื่องอ่อน นำสืบไม่เป็น” ทั้งเรื่องขอเงินคืน หรือฟ้องเรียกค่าซ่อมแก้ไขกับโครงการ 😅😅
📌📌 พอดู รายละเอียด คำร้อง คำพิพากษา ทำให้รู้สึกสงสาร และเสียดาย จับใจ ไม่น่าไปตั้งเรื่องอย่างนี้เลย ที่ควรจะเรียกร้องคืน หรือชดเชยได้ กลับถูกยกฟ้อง ซะอย่างนั้น 😥🥺🥺 – ที่สำคัญ อุทธรณ์ไป ก็โอกาสน้อยมาก และฟ้องซ้ำไม่ได้ (เราจะมาลงรายละเอียดในบทความต่อๆไป 🤔🤔)
ที่ดีหน่อย ยังพอจะกลับตัวทัน หลังไปศาลครั้งแรก แล้วจำเลย (โครงการ) ที่มาพร้อมทนาย ลากพาไปนำสืบ แล้วโจทก์ เริ่มรู้สึกพลาด เลยดึงเวลา รีบมาปรึกษา เลยยังพอแก้ไขทัน แต่ก็ยังยาก เสียเปรียบมากๆ เพราะตั้งเรื่องอ่อน ว่าไปตามคนอื่น แนะนำ หรือนิติกร ที่อาจยังไม่ได้ดูรายละเอียดเพียงพอ (เพราะ เขาไม่ได้เข้าไปนำสืบด้วย ไม่มีภาระผูกพันใดใดกับคดี 😓😓)
🚩🚩 แอดฯ เลยขอแนะนำ ถ้าเราไม่ได้ทำงานสายกฎหมาย ให้มืออาชีพ ให้ทนายทำงานให้ดีกว่าครับ ให้มืออาชีพ ตั้งเรื่อง และนำสืบ จะได้ไม่พลาด ❤❤
‼‼ความแตกต่างของการใช้ทนาย vs ไม่ใช้ทนาย ในการฟ้องคดีผู้บริโภค (จากตรงนี้ไป Copy&Paste จากบทความก่อนครับ ใครเคยอ่านแล้ว ข้ามไปได้เลย ขออภัยที่เอามา recycle 555 แบบว่า ขอแอบอู้ นิดนึง 😁😁😁)

  1. ทนายทราบขั้นตอนปฎิบัติ วิธีการทางศาล และการสืบพยาน – คนปกติ ทั่วไป อาจไม่ทราบ ไม่ใช่ว่าคนเรียนจบนิติศาสตร์ทุกคนจะเป็นทนายได้ทันที เพราะมันมีการสอบ 2 ครั้ง สอบตกก็มีให้เห็นมากมาย แยกเป็น ทฤษฎี และการปฎิบัติ เทคนิคการยื่นเอกสาร ขั้นตอน ดังนั้น คนที่ว่าความได้ ไม่ใช่แค่รู้ทฤษฎี แล้วไปคุยเถียงให้ศาลฟัง 😂😂
    เชื่อหรือไม่? ว่า สมาชิกบางรายที่มาปรึกษา ฟ้องโครงการ ว่า ล่าช้า แต่ไม่เคยทำหนังสือยกเลิกสัญญา นัดครั้งต่อไป จะสืบพยาน ยังไม่มีรายการพยานเลย (เป็นที่มาของบทความก่อนๆ ที่แอดฯ พยายามบอกกลายๆ ให้สมาชิกได้เตรียมกันไว้😅)
  2. เกือบ 99% ทนายของ Developer จัดเต็มคุณแน่ๆ จนน่าสงสาร (กลับไปดู พาดหัว ที่ผู้พิพากษาท่านแนะนำ 😥)
    เพราะเขารู้ว่า คุณไม่ทราบขั้นตอน ระเบียบวิธี ข้อ 1 บางกรณี อยากลองของคุณด้วย บอกตรงๆ ไม่อ้อมค้อม 😲😲
    🎇✨✨ โดยเฉพาะบริษัทมหาชน คุณจะได้เจอทนายจากบริษัทใหญ่ Top 3 – Top 10 เขาจะกดเงื่อนไข และลากคุณไปสืบพยาน ที่คุณทำไม่เป็น (ส่วนใหญ่ ก็ขั้นตอนนี้แหละ ที่จะเริ่มรู้สึกตัว มาปรึกษา หาทนายกันแหละนะ 🤔🤔)
    ขนาดทนายด้วยกันเอง มือใหม่ๆ ก็ยังมีลองของกันบ้าง แต่ถ้าเจอกันพอสมควร จะรู้ว่า ยื้อไป เสียเวลาเปล่าๆ คุยกันดีกว่า
  3. ประสบการณ์ จำนวนเคส มันต่างกัน ทนายมืออาชีพ ผ่านเคสมาไม่ใช่หลักหน่วยครับ เรารู้ว่า ต้องดำเนินการ เจรจาเงื่อนไข เอกสารทำอย่างไร แต่คุณกำลังเอาเคสของตัวเอง ลองวิชาเป็นเคสแรกของคุณ ขอให้โชคดี
    ปกติ ทนายในทีมทนายบ้านและคอนโด เราจะไม่ assign เคสที่ทนายไม่เคยทำให้ จำเป็นต้องร่วมทีมกับทนายที่มีประสบการณ์ในเคสลักษณะนั้นก่อน ในเคสที่รับลูกความ เราก็มีทนายที่มีประสบการณ์คอยแนะนำ เพราะความชำนาญของทนายแต่ละคน ก็ไม่เหมือนกันครับ
  4. ลูกความไม่ต้องเสียเวลา ติดตามเรื่องเอง ใช้เวลาทำงาน ทำเงินที่ถนัด ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ให้มืออาชีพเขาทำงานดีกว่า ไม่ต้องเครียด ☺☺
    ที่สำคัญ จากการให้คำปรึกษา และดูรายละเอียดเคส ช่วงนี้ คือ “ตั้งเรื่องผิดแล้ว ผิดเลยจริงๆ” 😱😱 ผู้พิพากษาบางท่านที่เคยคุยกันนอกรอบ ยังแอบบ่น ว่า ทำไม เขาไม่เขียน ตั้งเรื่อง อีกประเด็นมา อยากช่วย ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง จริงๆ 😥😥 – จริงๆ คดีผู้บริโภค กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ผู้บริโภคต้องได้เปรียบ แต่มักเสียเปรียบจากความไม่รู้ 😨😨

💕💕 Put the Right Man on the Right Job! 👍👍👍
หากมีเคส หรือข้อสงสัย Inbox ปรึกษา ทีมทนายบ้านและคอนโด เถอะครับ ให้มืออาชีพ ทำงานให้คุณ 😘😘😘
💖💖💖 ทนายบ้าน และคอนโด 💖💖💖
ตัวจริง…รู้จริง เรื่องกฎหมายอสังหาริมทรัพย์
ดูแลคุณด้วยใจ ปกป้องสิทธิให้คุณด้วยกฎหมาย
ปรึกษาเบื้องต้น ฟรี!!

Scroll to Top