ใครกำลังมีปัญหากับ ภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง ยกมือขึ้น

สถานะปัจจุบัน ของการเก็บภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง ได้นำเอาความสับสนอลหม่านมาสู่พี่น้อง ประชาชน 😵😵😵 อันเนื่องมาจาก คนที่ต้องประเมิน เรียกจัดเก็บ ก็ยังงงๆ คนที่ต้องจ่าย ยิ่งงงหนักไปอีก เจอกันหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น

ต้องไปคุยกับใคร?, จะจ่ายกันเมื่อไหร่? พื้นที่ไหนเลื่อน ไม่เลื่อน, เรียกเก็บมาแพงกว่าที่เคยจ่ายเป็นสิบเท่า, เอกสารส่งมาไม่ถึง หรือส่งมาย้อนหลัง, เจอเจ้าหน้าที่บอกให้ไปเจอตัวเป็นๆ เพราะส่งเอกสารแล้วเราไม่ได้รับ 🤔🤔

🚩🚩🚩 ของแอดฯ มีแปลงนึง อาการเพียบทีเดียว 😲😲😲 เพิ่งๆได้รับเมื่อวาน หัวเอกสารลง วันที่ 3 สิงหาคม 63 แต่จดหมายระบุให้ไปจ่าย เมษายน 63 แล้วบอกให้อุทธรณ์ใน 30 วัน อัตราเก็บแพงกว่าที่เคยจ่ายบำรุงท้องที่ 10 เท่า แถมยังไม่มีลดหย่อน 90% เอาเข้าไปให้ครบ 😫😅😅 —> เคสนี้ เดี๋ยวได้ฝึกกันแน่ๆล่ะนะ 555

❤❤ ถ้าต้องอุทธรณ์ ต้องอุทธณ์ยังไง? อุทธรณ์ไป ต้องทำยังไง??? 🤔🤔

บอกตรงๆ เรื่องนี้ ยังเป็นเรื่องใหม่ของประเทศเรา และนักกฎหมาย เนื่องจากนโยบายที่ยังงงงวย คนที่รับผิดชอบไม่ออกมาพูด ฟันธงกันไปคนละทาง ล่าสุด คนที่ต้องเข้ามารับผิดชอบ อยู่ไม่ถึงเดือน ก็ลาออกไปแล้ว (รมว.คลัง) 😱😱😂

มีหลากหลายเคสที่ประดัง ประเด เข้ามาปรึกษาทีมทนายบ้านและคอนโด ครับ …. ทั้งให้ทำหนังสืออุทธรณ์ หนังสือทวงถาม สอบถามข้อกฎหมาย ยันไปถึง อยากฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ 😅😅😅

ทางทีมงาน กำลังศึกษารายละเอียด และแนวทางอยู่ครับ ใจเย็นๆ แต่เท่าที่ดู ก็มีหลายเคส หลายทรัพย์ที่สถานการณ์ไม่ปกติครับ ทั้งจากตัวทรัพย์เอง และเจ้าหน้าที่ที่ประเมิน และออกเอกสาร ซึ่งน่าจะออกบทความเพื่อให้ความรู้ และแนวทางปฎิบัติ ท่านสมาชิก เร็วๆนี้ 😄😄😄

ไหนๆ ศึกษาลงลึก ลองเคสกันแล้ว เลยอยากถามท่านสมาชิก ว่า ใครเจอปัญหาภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง กรณีไหนกันบ้าง? เผื่อทางทีมทนายจะได้ดูรายละเอียดที่กี่ยวข้อง แล้วเผื่อให้รายละเอียดได้ ในบทความต่อๆไป 🙂🙂😉

💖💖💖 ทนายบ้าน และคอนโด 💖💖💖
“ดูแลคุณด้วยใจ ปกป้องสิทธิให้คุณด้วยกฏหมาย”

Scroll to Top