เคสขอเงินคืน จบ นานไหม?

จากโพสก่อนที่ทาง แอดฯ ได้อธิบายถึงทางเลือกการขอเงินคืนจากผู้ประกอบการ โดยผ่าน สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค สคบ. หรือจัดจ้างทนายความ ดำเนินการให้

ถ้าเป็นกรณีทางเลือก สคบ. มีสถิติมากมาย จนมีให้เห็น 1 ปี (ถ้าผู้ประกอบกรรม…เอ๊ย ประกอบการจะยื้อ) 😅

แต่ในกรณี การจัดจ้างทนายความ มีขั้นตอน ตามนี้

  1. รับส่งมอบเอกสาร หลักฐาน ทำหนังสือบอกเลิกสัญญา ให้ผู้ประกอบการตอบ ภายใน 7-14 วัน ซึ่ง หากรวมขั้นตอน รวบรวมเอกสาร จัดทำหนังสือ ส่งจดหมาย รวมๆ ประมาณ 10 – 20 วัน
  2. นัดหมายเจรจา ทำข้อตกลง เผื่อไว้ 7 วัน จากประสบการณ์ของแอดฯ ถ้า developer มีความเห็นใจลูกค้า (ปกติ ไม่ค่อย เพราะถ้ามี ไม่มาถึงทนายหรอก😅) ไม่ีมีฝ่ายกฏหมายภายใน และไม่ได้กวนตีนกันเยอะ ก็จบกัน ตรงนี้ ไม่ค่อยไปที่ศาล ซึ่งรวมๆ กับขั้นตอนที่ 1 จะจบเคสในเวลาประมาณ 1 เดือน
    แต่ถ้าเป็นบริษัทฯใหญ่ โดยเฉพาะในตลาดหลักทรัพย์ ที่มีฝ่ายกฏหมายภายใน (ต้องให้ทำงานหน่อย เดี๋ยวว่างงาน 😅) ก็จะยื้อ ไปคุยกันต่อที่ศาล
  3. ยื่นคำร้องฟ้องศาล นัดหมายคู่กรณีมาเจรจา กินเวลาประมาณ 1-2 เดือน (ช่วงนี้ โควิด อาจใช้เวลามากขึ้น 3-4 เดือน เพราะคดีเลื่อนไปเยอะ) ส่วนมาก จะจบลงที่ขั้นตอนนี้ ไม่ค่อยมีใครยื้อไปที่ศาลอุทธรณ์ หรือฎีกา (ซึ่งไม่รับแน่ๆอยุ่แล้ว ตามกฏหมายใหม่) สรุป ปกติ จะใช้เวลาไม่เกิน 2-3 เดือน 😊😊😊

เป็นขั้นตอนมาตรฐานครับ สมาชิกไม่ต้องเครียด เมื่อปรึกษากับทีมทนายบ้าน และคอนโด เราชัดเจน มีจรรยาบรรณ ไม่หมกเม็ด ทำใจให้สบาย มากับเรา แล้วรอรับเงินคืน

💖💖💖 ทนายบ้าน และคอนโด 💖💖💖
“ดูแลคุณด้วยใจ ปกป้องสิทธิให้คุณด้วยกฏหมาย”

Scroll to Top