ระวัง!! Developer มาเหนือเมฆ ทนายรับ 2 ทาง

🏴‍☠️🏴‍☠️ จริงๆ แอดฯ แอบลังเลว่า จะโพสเรื่องนี้ ดีไหม? เพราะบางที มันทำให้ศรัทธาในวิชาชีพทนาย มันมัวหมอง แต่มามองอีกมุม การที่ไม่มีใครพูด ก็เหมือนเราส่งเสริม และทำให้มีผู้ประสบเคราะห์กรรมจากการใช้ความรู้ ใช้วิชาชีพในทางที่ไม่ชอบได้ 🤔🤔

โพสนี้อาจจะปลิว เพราะน่าจะมี effect ตามมาในไม่ช้า เอาเป็นว่าอ่านผ่านๆ ดูคนรำพึง รำพัน เล่าสู่กันฟัง ล่ะกันครับ 😅😅😅

พอดี มีข่าวจากเพื่อนๆในวงการอสังหาฯ ผู้พัฒนาโครงการนี่แหละ เนื่องจาก ช่วงนี้ มีการฟ้องร้องขอเงินคืนกันเยอะ เพราะสภาพเศรษฐกิจไม่ดี จากเรื่องที่เราทราบกันอยู่

🎈🎈Developer บางราย จึงคิดแผนเหนือเมฆ ขึ้นมา โดยให้ทนายที่เป็นพันธมิตรของบริษัทฯ ตั้งตัว ไปรับงานว่าความเรียกเงินคืนจากโครงการ กับลูกค้า แล้วเมื่อเรื่องถึงชั้นศาล ก็เออออ ซูเอี่ย ตามที่ ฝั่งจำเลยเสนอมา ในเงื่อนไขที่ลูกความเสียเปรียบมากๆ ทั้งคืนเงิน เพียง 40-50% หรือยอมรับข้อตกลงที่เอาเปรียบมากๆ โดยกล่อมเราว่า จะได้น้อยกว่านี้อีก ถ้าศาลตัดสิน เมื่อจบเคส ทางทนายก็จะได้รับผลตอบแทนทั้งจากเรา และจาก Developer สรุปก็คือ เขารับ 2 ทาง นั้นแหละครับ 😒😫😫

🏴‍☠️🏴‍☠️ และอีกกรณี ขาช้อป ระวังให้ดี คือ มีทนายบางกลุ่ม ที่ยอมรับค่าว่าความที่ต่ำมากๆ แล้วพอถึงชั้นศาล ก็พยายามจบเรื่องเร็ว โดยการยอมรับผลตอบแทนจาก Developer – คือ ได้รับ 2 ทาง จบเรื่องเร็ว ไม่เสียอะไร มีแต่ลูกความที่เสียหาย 🤔🤔

ถามว่า ทั้งหมดนี้ มันผิดมรรยาททนายความ หรือไม่? ซึ่งผิดแน่นอนครับ แต่ปัญหา คือ เราจะพิสูจน์กัน ยังไง? 🙁🙁

📌📌 เนื่องจาก ทีมทนายบ้านและคอนโด เรายึดมั่นในจรรยาบรรณ เราจะไม่ก้าวก่าย วิพากวิจารณ์ คดีความที่มีทนายคนอื่นดูแลอยู่ ไม่ว่า กรณีใดใด ดังนั้น ท่านสมาชิก จะปรึกษา หรือถามเรา ว่า ทนายที่ดูแลอยุ่ รับ 2 ทาง หรือไม่? เงื่อนไขที่ทางนั้นเสนอมา สูง-ต่ำ ไป หรือไม่? เราตอบไม่ได้จริงๆ 😅😅

แต่ขอบอกข้อสังเกต ให้ตั้งข้อสงสัย ดังนี้

  1. อยู่ๆ มีทนายมาติดต่อขอว่าความให้เรา ทั้งที่ไม่รู้จักกัน หรือเพื่อนๆแนะนำต่อ ในโครงการที่เราบอกกับโครงการว่า มีปัญหา หรือเกริ่นว่าจะขอเงินคืน
  2. ทนายที่บอกว่า ถนัดว่าความกับโครงการเฉพาะเป็นรายๆไป หรืออวดอ้างว่า ถ้าเป็นโครงการนั้น โครงการนี้ เขาถนัด คุยกันได้ เขาเป็น specialist โครงการนี้
  3. ค่าว่าความ ถูกมากๆ และช่วยพูดให้ทนายฝั่งตรงข้าม (อันนี้ จะรู้เมื่อเรื่องขึ้นชั้นศาล แต่พูดยากเหมือนกัน เพราะแอดฯ เคยเห็น ท่านผู้พิพากษา สั่งให้ทนายโจทก์ไปกล่อมโจทก์ เหมือนกัน 😅 – ขาช้อป โปรดระวัง!!
  4. สำนวนเขียนอ่อนมากๆ เช่น ยุให้เราฟ้องโครงการล่าช้า แต่ไม่เรียกเอกสารอะไรประกอบจากเรา เจตนาให้ไปโดนบี้ โดนกดดันที่ชั้นศาล นั้นแหละ

💖💖 ข้อแนะนำเดียว หากท่านคิดว่า เจอทนายรับ 2 ทาง และได้รับเงื่อนไขต่อรองที่ไม่เป้นธรรม คือ ยืนยันกับทนายให้สู้คดี ให้ถึงที่สุดครับ ให้ศาลมีคำพิพากษาออกมา ไม่ว่า ทนายจะบ่น ยุ่งยาก ได้ไม่คุ้มเสีย ฯลฯ เพราะถึงที่สุด มันมีฎีกาวางเป็นบรรทัดฐาน ถ้าสำนวนไม่เละเทะจริงๆ 😅😱😱

💙 หากมีเคส หรือข้อสงสัย Inbox ปรึกษา ทีมทนายบ้านและคอนโด เราไม่รับ 2 ทางแน่นอน 💙
🎈🎈🎇 อย่าลืมกดติดตาม เพื่อที่จะได้ไม่พลาด บทความ และความรู้ด้านกฎหมายอสังหาฯ ที่ใช้ได้จริงจากเรา 🤗🤗
💖💖💖 ทนายบ้าน และคอนโด 💖💖💖
“ดูแลคุณด้วยใจ ปกป้องสิทธิให้คุณด้วยกฏหมาย”

Scroll to Top