นายหน้าเอาทรัพย์ ที่เจ้าของไม่ได้ขาย ไปร่อนหาคนจะซื้อ ทำเพื่ออะไร?

นายหน้าสายโจร สุจริตชน และผู้อยากทำอาชีพนายหน้า ควรหลบให้ห่าง!!! 😈👿🤒
เอาที่ดิน หรือทรัพย์ ที่เจ้าของไม่ได้ขาย ไปร่อนหาคนจะซื้อ หรือขายฝาก คนทำ ว่าง? หรือ ทำเพื่ออะไร? 🤔🤔🤔
กลับมาอีกครั้ง กับบทความที่ให้ความรู้ กึ่งๆ เตือนภัย จากประสบการณ์ในวงการอสังหาของแอดฯ 😉

💖💖 โดยเฉพาะกับสมาชิกที่เป็นสุจริตชน หรือผู้ต้องการประกอบอาชีพนายหน้า โดยสุจริตควรต้องทราบ และหลบให้ห่างครับ 😅😅😅
รากเหง้าของปัญหานี้ จริงๆ คือ ในประเทศไทย อาชีพนายหน้า ไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาต ไม่ต้องลงทะเบียน กฎหมายที่จะลงโทษ เอาผิดโดยตรงไม่มี ทำให้ใครๆ เข้ามาทำอาชีพนี้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ เด็กปั้ม นักศึกษา รปภ. นายตำรวจ นายทหารปลดเกษียณ ตลอดจน มิจฉาชีพ ก็สามารถประกาศตนว่า เป็นนายหน้าได้ ไม่ต้องมีการคัดกรอง ใครใคร่ทำ ทำ เลยทำให้อาชีพนี้ ขาดความน่าเชื่อถือ ในสายตาหลายๆท่าน มองเหมารวมเป็นมิจฉาชีพไปเลยด้วยซ้ำ 🙄

มิจฉาชีพ ก็พยายามสร้างความน่าเชื่อถือให้ตัวเองด้วยการแต่งเรื่อง โกหก อ้างคนใหญ่คนโต จนถึงการเปลี่ยนนามสกุลตัวเองทีเดียว 😮😮😮
ขอฝากผู้หลัก ผู้ใหญ่บ้านเมือง โปรดพิจารณา อีกครั้ง 😅🙏🙏🙏

มาถึงหัวข้อของเรา เคยเจอไหมครับ? ที่ดิน และทรัพย์พวกโรงแรม มีคนเอามาร่อนขาย พวกที่ดินในตำนานต่างๆ มูลค่าหลักร้อย หลักพันล้าน กันทีเดียว 😲😲😲

แต่พอสืบลงไป หรือสนใจสอบถามจริงๆ กลับไม่เคยเจอเจ้าของ หรือเจอเจ้าของ แต่กลับบอกว่า ไม่เคยประสงค์จะขายมาก่อน 🤔🤔🤔

เวลานัดขอเจอเจ้าของทรัพย์ จะพบกลุ่มคน 5 -20 คน (ไม่ได้ล้อเล่น เคยมีคนเจอมาแล้ว😅) ที่อ้างเป็นนายหน้า เรียกตัวเองต่างๆนานา เช่น ติดทรัพย์ เวลาไปคุยกับเจ้าของทรัพย์ ก็เรียกตัวเอง “ติดทุน” (เอาจริงๆ มันไม่ติดอะไรเลยนี่หว่า😅), เลขาทุน, เพื่อนทรัพย์, เมียน้อยทรัพย์, ฯลฯ
แต่สิ่งที่เหมือนกันของคนพวกนี้ คือ

  1. ขอหนังสือประสงค์ซื้อ
  2. ขอหลักฐานการเงิน หรือ Bank Guarantee
    ซึ่งบางกรณี เป็นไปไม่ได้ เพราะมูลค่าทรัพย์เป็นพันล้าน ใครจะบ้าทำ Bank Guarantee ไอ้คนขอ มันเคยทำ หรือเปล่า? รู้จักกันจริงๆใช่ไหม? ไอ้ที่เรียกว่า Bank Guarantee เนี่ย??? – เสริมอีกนิด : ไอ้ที่นิยมขอ Bank Guarantee เนี่ย มาจากพวกนายทหารเก่า มายึดอาชีพนายหน้า แล้วติดนิสัยงานราชการ หรือค้าอาวุธที่บริษัทที่จะทำสัญญา ต้องมี Bank Guarantee ที่ว่า 😅😅😅
    และหาก คุณตรวจสอบหนังสือกรรมสิทธิ์ แล้วคุณไปติดต่อกับเจ้าของตัวจริง คุณอาจพบว่าเขาไม่รู้จักกลุ่มคนที่อ้างตัวว่าเป็น เลขาเขา คนสนิทเขา หรือแม้กระทั้ง เมียน้อยเจ้าของทรัพย์ที่ว่าเลย 😅😅😅 และเขาอาจไม่ได้ประสงค์ที่จะขาย หรือขายฝาก ทรัพย์ดังกล่าว ด้วยซ้ำ!!!
    🖤🖤🖤 แล้วคนกลุ่มนี้ ว่างนัก หรืออย่างไร? ยอมมาเสียเวลา ทั้งที่เจ้าของทรัพย์ เขาไม่ได้จะขาย 😒😒😒
    ถ้าท่านสมาชิก เจออะไรแบบนี้ ให้สัณนิษฐานเบื้องต้น ได้เลยครับ มิจฉาชีพ 99% 😣😣😣 และบางส่วนของกลุ่มคนพวกนี้ ที่มาด้วยกัน อาจเป็นเหยื่อที่นายหน้าสายโจร ล่อมาเจอกับคุณด้วย
    อ่านไม่ผิดหรอกครับ คนที่อ้างเป็นนายหน้า ติดทุน ติดทรัพย์ เลขาทุน เลขาทรัพย์ ฯ บางที ก็ถูกหลอกมา คนอย่างเราๆ ท่านๆ นี่แหละ ที่อยากประกอบอาชีพนายหน้า แล้วเชื่อคนผิด หลายครั้งที่คนที่ไปหลอกเขามา อ้างนามสกุลดัง ทั้ง delicious moon, Golden family, Gem Clan หรืออ้างตำแหน่งราชการใหญ่โต เพื่อตกคุณเข้าในเครือข่ายเขา – ถ้าคุณเป็นคนที่ทำนายหน้า ไปเจอลูกค้า แล้วปรากฏว่า ทีมของคุณที่ไปด้วยเป็นอย่างนี้ แอดฯแนะนำให้ ถอยห่างออกมาครับ อย่าไปถูกเขาหลอกใช้ ไม่ว่า เขาจะทำตัวน่าเชื่อถือขนาดไหน? ดีลใหญ่แค่ไหน? คุณจะไม่มีทางได้เงิน เผลอๆ ติดร่างแหไปกับเขาด้วย เดี๋ยวแอดฯ อธิบายให้ฟังว่า เพราะอะไร?🤔🤔🤔
    ต่อไปนี้ คือ สิ่งที่มิจฉาชีพ เขาคาดหวังไว้ คือ
  3. ไปเรียกร้องค่านายหน้า ตามมาตรา 845 เมื่อเจ้าของทรัพย์ทำการซื้อขาย หรือเปลี่ยนมือ โดยเฉพาะกับคนจะซื้อที่เคยเจอกับนายหน้าสายโจร – นายหน้าสายโจร ไม่สนใจหรอกครับ ว่า เจ้าของทรัพย์มอบหมายให้เขาขาย หรือไม่? เคยปรากฏ ที่ดินทำเลทองแถวสุขุมวิท มีการซื้อขาย เสร็จแล้วปรากฏกลุ่มนายหน้า 10 – 20 คน ไปดักรอเจ้าของเพื่อเรียกร้องค่านายหน้า กึ่งๆก่อม๊อบ –> นี่แหละครับ บทบาทของคนที่ถูกหลอกไปเจอคนที่สนใจซื้อ เข้ามา เพราะเขาต้องการใช้คุณเป็นพยาน และมวลชน เวลาเรียกร้อง 😱😱😱
  4. การให้เอกสารใดใด ประสงค์ซื้อ หรือสถานะการเงิน หากเป็นเอกสารจริง นายหน้าจะพยายามเข้าไปติดต่อเจ้าของทรัพย์ทีหลัง จูงใจให้ขาย หลายครั้ง บุกไปถึงบ้านเจ้าของทรัพย์ ดักรอเป็น Stalker กันเลยทีเดียว 👻👻👻 หรือ
    ใช้เอกสารไปแก้ไข ตรงรายละเอียดทรัพย์ที่ต้องการซื้อ เพื่อไปหลอก เจ้าของทรัพย์รายอื่นๆ (ไม่ใช่ทรัพย์เป้าหมายทีแรก) แต่ให้จ่ายเงินค่าดำเนินการกับนายหน้าก่อนการซื้อขายจริง แต่เมื่อชำระเงินไปแล้ว นายหน้าสายโจร ก็จะหายตัวไป หรือดึงเรื่อง แถไปยาวๆ เพื่อเรียกเงินเพิ่ม 🥶🥶😰
    นี่มัน มิจฉาชีพ นายหน้าสายโจรชัดๆ แต่คุณเชื่อไหม? กฏหมายเอาผิดได้ยากจริงๆ กว่าจะพิสูจน์ว่าครบองค์ประกอบ ความเสียหายจากโดนแอบอ้าง จะคิดคำนวณกันยังไง? มันยากจริงๆนะครับ 😅 และเจ้าของทรัพย์โดยมาก ไม่รู้จะทำยังไงด้วย เพราะความเสียหายยังไม่เกิดเป็นรูปธรรม เสียชื่อเสียง? หมิ่นประมาท? (ไม่เหมือนกัน หากมีใบอนุญาต สามารถเพิกถอน หรือขึ้นบัญชีดำได้ 🤔🤔🤔)
    ต่อไปนี้ คือ สิ่งที่สมาชิกทุกท่าน ควรระวัง!!!
    ❤❤❤ สำหรับนายหน้าที่สุจริต
  5. อย่าโลภ คิดแต่จะหาเงินง่ายๆ การจะได้ค่าตอบแทนใดใด มันต้องมีมูลค่าเพิ่มในสิ่งที่เราทำ การไปโผล่หน้าเฉยๆ ในเหตุการณ์ที่เขาเจรจาจะซื้อจะขาย มันใช่ หรือไม่? ทำไม เขาต้องเอาเราไปด้วย เพิ่มตัวหาร ทั้งๆที่เขาสามารถได้เยอะมากกว่า หากเกิดธุรกรรมจริง
    และที่ดินระดับ 100 – พันล้าน คนจะซื้อปาหัวได้เลย และเขาสามารถเข้าถึงตัวเจ้าของทรัพย์ได้อยู่แล้ว ทำไม ต้องผ่านเรา??? 🤨🤨🤨
  6. ตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ของทรัพย์ทุกครั้ง ก่อนนำเสนอจะซื้อ หรือขาย แล้วให้เจอเจ้าของทรัพย์ตัวเป็นๆทุกครั้ง ไม่ใช่เจอแต่ เลขาทรัพย์ ติดทรัพย์ ติดทุน เมียน้อยทรัพย์
  7. ถ้าเจอคำศัพท์แทนนายหน้าอะไร ที่แปลกๆ นอกเหนือจากคำว่า “นายหน้า” เช่น ติดทรัพย์ ติดทุน เลขาทรัพย์ เลขาทุน ให้พึ่งระวังได้เลย 90% กำลังโดนหลอก หรือเข้าไปยุ่ง ก็ไม่ได้เงินหรอกนะครับ เสียเวลา เปลืองตัว โดนเหมาเป็น 18 มง ไปด้วย 😅 – คนที่ติดจริง ทำงานเป็น เขาไม่พูดกันครับ
  8. ใครอ้างผู้หลัก ผู้ใหญ่ นามสกุลดัง อย่าเชื่อให้ถาม ให้เช็คต้นทางก่อน แอดฯเคยเช็คมาหมดแล้ว 100% ของปลอมล้วนๆ 😅😅
    ไฟล์แนบเป็นตัวอย่างที่เคยตรวจสอบกับผู้ที่กล่าวอ้างครับ ทำได้เนียนมาก ขนาดพาตำรวจมาเจอกับคนจะซื้อ (เรื่องจริงครับ แต่ถามลงให้ลึก ตำรวจบอกว่า นายสั่งให้มาเป็นเพื่อน ก็มาๆกัน เป็น Back Ground 😲 – หลายครั้ง ตำรวจเอง ก็ถูกหลอกครับ เอาเข้าไป) กล้าถ่ายบัตรประชาชนโชว์ กันเลย แต่พอ ตรวจสอบต้นทาง เชื่อไหมครับ? แอบอ้างกัน 100% เช่น Golden family มีคนอ้างเป็นหลาน สอบถามไปที่เพื่อน ที่อยู่ในคณะทำงาน และถามคนสนิทให้ถามท่านตรงๆเลย รู้จักไหม? ปรากฏว่าไม่รู้จัก 😅😄😅
    เนื่องจาก การเปลี่ยนนามสกุลไปพ้อง หรือเหมือนกับคนใหญ่คนโต กฎหมายบ้านเรา ยังไม่สามารถเอาผิดได้ หากไม่ใช่ นามสกุลพระราชทาน หรือเชื้อพระวงศ์ 🤔🤔🤔
    อีกราย อ้างเป็นอัยการ (ทั้งที่ไม่ แม้แต่จะเรียนนิติศาสตร์ 😅- แอด ก็พึ่งรู้ว่า “อัยการ” เป็นชื่อเล่นได้ด้วย 😐😐😐) นามสกุล นักการเมืองใหญ่ เรียกคุณอา อย่างนั้น คุณอาอย่างนี้ สนิทกับลูกเขามาก เลยจัดถามสะใภ้ที่เป็นเพื่อนกันให้ครับ …. คำตอบ ไปดูเอาเอง 😅😄
    อีกราย หนังสือแต่งต้ังตัวเอง เป็นตัวแทนนายหน้าของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ (อย่างนี้ ก็ได้เหรอ? 🙄) สุดท้าย สอบถามไปที่ผู้บริหารบริษัท ก็ของปลอม 😅
    ให้ดูตัวอย่างไว้ ของจริง คนจริงเขาไม่ต้องโชว์ ไม่ต้องเปลี่ยนนามสกุล และไม่เอาคนเพิ่งหัดทำนายหน้า เข้ามาใน network หรอกครับ 😅
    💙💙💙 สำหรับเจ้าของทรัพย์
  9. หากทราบว่ามีการแอบอ้าง เอาทรัพย์ท่านไปขาย หรือขายฝาก โดยท่านไม่ยินยอม หรือมอบหมาย ให้แจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน กันการเรียกร้องสิทธิภายหลัง
  10. อย่าให้เอกสารสิทธิ หรือเอกสารประจำตัวกับใคร โดยไม่ได้ใส่วัตถุประสงค์ หรือระบุให้ชัดเจน
  11. อย่าพบเจอนายหน้า หรือคนแปลกหน้า โดยไม่จำเป็น หากเราปฏิเสธไม่ให้เขาขาย ต้องพูดให้ชัดเจน และมีบันทึก
  12. อย่าจ่าย หรือชำระเงินใดใดให้นายหน้า ก่อนธุรกรรมเสร็จสิ้น เป็นอันขาด ต่อให้เราเจอคนจะซื้อมายืนตรงหน้า ก็ตาม (อาจไมใช่ตัวจริง)
  13. ให้ตรวจสอบคนรอบข้างท่าน ว่าใครเป็นคนต้นคิด เอาทรัพย์ไปปล่อยร่อนในตลาด

🔥🔥🔥 เกือบ 100% ทรัพย์ที่เอาไปร่อนในตลาด ทั้งที่เจ้าของไม่ประสงค์ เป็นเพราะคนรู้จัก คนใกล้ตัวล้วนๆ เช่น หุ้นส่วนเก่า, เพื่อนฝูง, เมียน้อย, ลูก, ญาติพี่น้อง เหมือนดั่งคำว่า “ไม่มีไฟ ก็ไม่มีควัน” 🔥🔥🔥

ความเสื่อมเสียของเจ้าของทรัพย์มีมากมายครับ เพราะนายหน้าสายโจร เอาไปแต่งเรื่องทำให้มีเหตุผลว่า ทำไม เจ้าของจะขาย ทั้งที่ บางแปลง เจ้าของเป็นมหาเศรษฐีทีเดียว เช่น ลูกติดการพนัน กำลังถูกมาเฟียเอาชีวิต, เจ้าของจะขายทรัพย์สินเอาไปให้ผัวแขกที่ดูไบ, พ่อจะขายเอาเงินไปให้ ……(เอาไปซื้อพิซซ่า😅), ครอบครัวกำลังล้มละลายเลยต้องขาย ฯลฯ – แต่งกันเป็นนิยาย 3 บาททีเดียว

ขอให้ท่านสมาชิกทราบ และโปรดระวังกันครับ 🙂

แอดฯ แมวอ้วน 😸

💖💖💖 ทนายบ้าน และคอนโด 💖💖💖
“ดูแลคุณด้วยใจ ปกป้องสิทธิให้คุณด้วยกฏหมาย”

Scroll to Top