คดีผู้บริโภค ประชาชนสามารถยื่นฟ้องเองได้ แต่ คุณไปหาทนายมาด้วย ดีกว่านะ

💥💥บอกก่อน แอดฯ ไม่ได้เอ่ยเอง ไม่ได้อวยทนาย 😓😓

คำกล่าวข้างต้น เป็นคำแนะนำของ “ผู้พิพากษาที่พิจารณาคดี” ที่แนะนำลูกความ ที่มาปรึกษาเรา เพราะยื่นฟ้องคดีขอเงินคืนคอนโด โดยยื่นฟ้องเอง ไปก่อน แล้วท่านอาจเห็นว่า โจทก์ที่ยื่นฟ้อง เสียเปรียบมากๆ เลยกรุณาแนะนำ ด้วยความหวังดี 😅😅

เรื่องที่ลูกความมาปรึกษาทนายบ้าน และคอนโด เพราะคำแนะนำข้างต้น เป็นเรื่องที่ผ่านมาพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ พักหลังๆ เริ่มมีมาเรื่อยๆครับ สำหรับเคสที่เข้ามาปรึกษา เพราะยื่นฟ้องไปเอง แล้วสำนวนอ่อนมากๆ เจอเทคนิคทางศาล และทนายความของโครงการ เล่นจนไปไม่เป็น

และประกอบกับ แอดฯ มีเคสคันมือ อยากแอบเมาท์ ล่ะนะ (จริงๆ พี่ๆทนายบอก กรรมเกิดจากการกระทำ ปล่อยวาง ให้เขาไปเผชิญชะตากรรมเถอะ โยม 🙏🙏 ปล่อยวางได้ แต่ขอแอบเล่าให้สมาชิกฟังก่อน 😁)

👨👩👨‍⚖️👩‍⚖️ ทีมทนายบ้านและคอนโด เรายึดมั่นในจรรยาบรรณ ทุกเคสที่เข้ามาปรึกษา เรามีนโยบายให้อธิบายความให้ทางลูกความของเราเข้าใจชัดเจน ด้วยความเป็นจริง ตรงไปตรงมา อธิบายทางเลือก ไม่มีการอวดอ้างศักดาภินิหาร หรือโฆษณาเกินจริง รวมถึงการอธิบาย ทางเลือกของผู้บริโภค ที่ไม่ต้องใช้ทนาย โดยไป สคบ. หรือ ประชาชนสามารถยื่นฟ้องเองได้ 😉😉😀

🎈🎈ก็ไม่ทราบว่า ด้วยความหวังดี อธิบายดีเกินไป หรือไม่? ทางสมาชิกที่มาปรึกษา เลยรู้สึกเหมือนบรรลุ รู้สึกเหมือนเรียนจบกฎหมาย เอ๊ะ ไม่เห็นต้องใช้ทนาย ก็ได้นี่หว่า?? ไม่เห็นมีอะไร เราก็ทำได้ อันไหน ไม่รู้ ก็ถาม ทนายบ้านและคอนโด ล่ะกัน โทรศัพท์ถามทนายที่รับผิดชอบ หลายรอบ ขอนัดเอาเอกสารมาให้ทนายดู ถามกระทั้งว่า จะเขียนยังไง? สุดท้าย ก็ไปยื่นฟ้องเอง 😅😅

อารมณ์แบบว่า แหมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม ไปยาวๆ 😅😅

💙 แต่สมาชิก รู้ หรือไม่ว่า??? 🤔

ความแตกต่างของการใช้ทนาย vs ไม่ใช้ทนาย ในการฟ้องคดีผู้บริโภค (รับรอง ไม่เคยมีใครบอกคุณ แน่ๆ 😉😉) คือ

  1. ทนายทราบขั้นตอนปฎิบัติ วิธีการทางศาล และการสืบพยาน – คนปกติ ทั่วไป อาจไม่ทราบ ไม่ใช่ว่าคนเรียนจบนิติศาสตร์ทุกคนจะเป็นทนายได้ทันที เพราะมันมีการสอบ 2 ครั้ง สอบตกก็มีให้เห็นมากมาย แยกเป็น ทฤษฎี และการปฎิบัติ เทคนิคการยื่นเอกสาร ขั้นตอน ดังนั้น คนที่ว่าความได้ ไม่ใช่แค่รู้ทฤษฎี แล้วไปคุยเถียงให้ศาลฟัง 😂😂

เชื่อหรือไม่? ว่า สมาชิกบางรายที่มาปรึกษา ฟ้องโครงการ ว่า ล่าช้า แต่ไม่เคยทำหนังสือยกเลิกสัญญา นัดครั้งต่อไป จะสืบพยาน ยังไม่มีรายการพยานเลย (เป็นที่มาของบทความก่อนๆ ที่แอดฯ พยายามบอกกลายๆ ให้สมาชิกได้เตรียมกันไว้😅)

  1. เกือบ 99% ทนายของ Developer จัดเต็มคุณแน่ๆ จนน่าสงสาร (กลับไปดู พาดหัว ที่ผู้พิพากษาท่านแนะนำ 😥) เพราะเขารู้ว่า คุณไม่ทราบขั้นตอน ระเบียบวิธี ข้อ 1 บางกรณี อยากลองของคุณด้วย บอกตรงๆ ไม่อ้อมค้อม 😲😲

🎇✨✨ โดยเฉพาะบริษัทมหาชน คุณจะได้เจอทนายจากบริษัทใหญ่ Top 3 – Top 10 เขาจะกดเงื่อนไข และลากคุณไปสืบพยาน ที่คุณทำไม่เป็น (ส่วนใหญ่ ก็ขั้นตอนนี้แหละ ที่จะเริ่มรู้สึกตัว มาปรึกษา หาทนายกันแหละนะ 🤔🤔)

ขนาดทนายด้วยกันเอง มือใหม่ๆ ก็ยังมีลองของกันบ้าง แต่ถ้าเจอกันพอสมควร จะรู้ว่า ยื้อไป เสียเวลาเปล่าๆ คุยกันดีกว่า

  1. ประสบการณ์ จำนวนเคส มันต่างกัน ทนายมืออาชีพ ผ่านเคสมาไม่ใช่หลักหน่วยครับ เรารู้ว่า ต้องดำเนินการ เจรจาเงื่อนไข เอกสารทำอย่างไร แต่คุณกำลังเอาเคสของตัวเอง ลองวิชาเป็นเคสแรกของคุณ ขอให้โชคดี

ปกติ ทนายในทีมทนายบ้านและคอนโด เราจะไม่ assign เคสที่ทนายไม่เคยทำให้ จำเป็นต้องร่วมทีมกับทนายที่มีประสบการณ์ในเคสลักษณะนั้นก่อน ในเคสที่รับลูกความ เราก็มีทนายที่มีประสบการณ์คอยแนะนำ เพราะความชำนาญของทนายแต่ละคน ก็ไม่เหมือนกันครับ

  1. ลูกความไม่ต้องเสียเวลา ติดตามเรื่องเอง ใช้เวลาทำงาน ทำเงินที่ถนัด ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ให้มืออาชีพเขาทำงานดีกว่า ไม่ต้องเครียด ☺☺

🚩🚩 แอดฯ อยากบอกว่า ทนายความ เป็นวิชาชีพ มีศิษย์ มีอาจารย์ มีองค์ความรู้ ต้องใช้เวลาเรียน และต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ เหมือนวิชาชีพเฉพาะทางอื่นๆ 😉😉

การที่เราฟังเขารู้เรื่อง ฟังเหมือนง่าย ต้องให้เครดิตคนที่อธิบายให้ฟัง เพราะเขาเก่ง แต่ถ้าสำคัญผิด คิดว่า ใครๆ หรือเราก็ทำได้ มันก็เหมือนคุณฟังวิธีผ่าตัดหมอ แล้วคุณคิดว่าง่าย เลยไปผ่ากันเอง แต่หมอคงไม่ได้บอกคุณ วิธีวางยาสลบ วิธีให้เลือด วิธีเย้บแผล ทำยังไง แล้วคุณจะรอดไหม? หรือจะสร้างบ้าน คุณฟังช่างมาว่า ก่ออิฐฉาบปูน ทำยังไง แต่ฟังแล้ว มันง่ายดี เสียดายเงิน เลยไปจัดแจงทำเอง โอกาสสำเร็จจะสูงไหม? สูตรผสมปูน ฉาบ กับโครงสร้าง รู้หรือเปล่า? และครอบครัวจะมีความสุข ไหม?

คนบางคน เมื่อเข้ามาสัมผัสวงการกฎหมาย อาจมีใจรัก ต่อยอดเรียนเป็นอาชีพ ประสบความสำเร็จ มีให้เห็นเยอะ แต่อย่าทำแบบนึกว่า งานง่ายๆ ไม่เห็นค่าของความรู้ และวิชาชีพ

💕💕 Put the Right Man on the Right Job! 👍👍👍

หากมีเคส หรือข้อสงสัย Inbox ปรึกษา ทีมทนายบ้านและคอนโด เถอะครับ ให้มืออาชีพ ทำงานให้คุณ 😘😘😘
💖💖💖 ทนายบ้าน และคอนโด 💖💖💖
“ดูแลคุณด้วยใจ ปกป้องสิทธิให้คุณด้วยกฏหมาย”

Scroll to Top